12 Phương Pháp Để Thành Công Khi Kinh Doanh Mà Bạn Cần Phải Biết?

Năm 1971, một tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau Đó đã phát triển thành tiệm café của thương hiệu café lớn nhất toàn cầu – Starbucks. với hơn 21.000 cửa hàng tại 65 quốc gia, Starbucks hiện là 1 trong những đơn vị tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ. đơn vị này đã mở mang mạng lưới trong khoảng 425 shop vào năm 1994 đến 19.767 shop vào năm 2013. sở hữu đa số tổ chức mọc lên như nấm, tuy nhiên có không ít những công ty buộc phải giải tán khi việc kinh doanh thất bại và đóng cửa. Thấu hiểu được nổi niềm này, và có hi vọng Unimedia sẽ đem lại cho bạn 1 số cách thức giúp bạn thành công hơn khi buôn bán. Mời quý bạn đọc cộng tạp chí thời trang online theo dõi bài viết sau:
Theo INC, 12 bài học kinh doanh trong khoảng Starbucks mà các đơn vị (DN) có thể học được từ thương hiệu này.

1. Bám sát sứ mệnh

Starbucks chỉ với duy nhất sứ mệnh đơn giản là nuôi dưỡng và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Starbucks vừa là một người bạn, 1 ly café và 1 đồng nghiệp của người dùng.
sứ mệnh này đã theo sát doanh nghiệp trong suốt 4 thập kỷ qua. Định vị bản thân ko chỉ là 1 tiệm café đơn tuần, Starbucks biến các cửa hàng của mình thành nơi để khách hàng có thể tạm bợ trốn khỏi những bộn về của công tác thường ngày. Mặt khác, shop còn trở thành trung tâm của các cuộc tập trung bạn bè hoặc đàm phán công việc dành cho những thương gia.
Starbucks muốn đưa đến thông điệp rằng, bất đề cập các bạn bao nhiêu tuổi, sống ở đâu, khiến cho nghề gì thì đều mang chung một trải nghiệm tại Starbucks.



2.  Hỏi quan điểm người mua

ví như bạn từng tới những quán Starbucks nằm ngoài địa điểm thân thuộc mình hay tới, bạn sở hữu thể sẽ trông thấy rằng nhân viên của quán đôi khi sẽ hỏi bạn đang kiếm tìm điều gì. Đây là 1 khoa học đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả trong nhà cung cấp chăm nom người mua mà những người kinh doanh dịch vụ đều biết. khi bạn Tìm hiểu được nhu cầu tìm kiếm hiện nay của người mua, bạn mang thể cộng người ngừng thi côngĐây tậu ra các chọn lựa thích hợp cho bản thân. Điều này giúp gia tăng sự gắn kết của quý khách mang DN.

3. Hiểu người mua, hiểu cả viên chức
viên chức là cánh tay trung gian giúp bạn chuyển vận tải những giá trị trong nhà sản xuất tới các bạn. do đó, bạn cần phải hiểu cả nhân viên của bạn. khi đã hiểu, bạn sẽ khai thác được các tiềm lực của mỗi nhân viên của mình.
dòng sản phẩm độc quyền Frappuccino của Starbucks là sáng tạo của 1 viên chức tên Dina Campion của tổ chức.

4. Hãy thông minh
Starbucks được xây dựng trên nền móng gắn kết chặt chẽ sở hữu các giá trị cốt lõi ban sơ, song doanh nghiệp cũng là nơi phát huy mạnh mẽ sự thông minh.
tỉ dụ, lúc nhận ra rằng người dùng mang nhu cầu ngồi lại quán lâu hơn, Starbucks đã bắt đầu cung ứng dịch vị Wifi miễn phí từ năm 2010. khi nhìn thấy rằng khách hàng muốn những sản phẩm chế biến tại nhà, Starbucks đẩy mạnh phân phối bộ café pha sẵn có tên Via và hệ thống máy pha café Verismo.

hiện nay, công ty còn cho phép người dùng trả tiền qua ứng dụng của iPhone. Đây là công ty trước nhất vận dụng công nghệ này trong thị phần kinh doanh dịch vụ café tại Mỹ.
Duy trì những nhân tố then chốt truyền thống là phải chăng, nhưng hãy đủ cởi mở để chấp nhận và chào đón những thay đổi mới để thích ứng với môi trường kinh doanh đang không giới hạn đổi thay.

5. Hãy có nghĩa vụ

Trong sản xuất dịch vụ, thỉnh thoảng chúng ta luôn sở hữu những sai trái, ví dụ ghi nhầm thức uống, tính nhầm hóa đơn… Điều tạo nên khác biệt giữa những tổ chức chính là khả năng mau chóng nhận lỗi và sửa sai đối với người mua.
Bạn cần đảm bảo là đã tập huấn cho viên chức đủ linh hoạt để xử lý với bổn phận trong các tính huống nhầm lẫn đáng tiếc.

6. Đi ngược chiều gió
Bạn sẽ nhận ra rằng Starbucks sở hữu mặt ở gần như những ngã tư trong các thành thị mà thương hiệu này xuất hiện. Điều này nằm trong 1 chiến dịch của Starbucks.
Thay vì chỉ tập trung vào các khu vực đông dân cư, những khu vực có xuất hiện đối thủ cạnh tranh, Starbucks chọn sở hữu mặt tại tất thảy các ngã tư mà nó có thể thuê được mặt bằng. Điều này có thể gây lên áp lực trong mức giá đầu cơ nhưng lại giúp Starbucks giảm thiểu được tối đa thời cơ của các đối thủ khó khăn khác. Về chiến lược, đôi khi bạn cần phải "đi ngược chiều gió", khiến cho các điều mà những daonh nghiệp khác ko khiến. những quyết định này đầy mạo hiểm nhưng cũng đem đến trị giá lợi nhuận to hơn gấp phổ biến lần cho DN.

7. Đẩy mạnh truyền thông mạng xã hội
phần lớn chúng ta đều đồng ý rằng mạng xã hội đang đóng vai trò quan yếu trong quảng cáo và marketing hiện đại. ngoài ra, chẳng hề ai cũng tối ưu hóa được hiệu quả của chúng.
Starbucks trong phổ biến năm qua đã kiên trì kể câu chuyện nhãn hàng của mình trên Instagram. Mạng phường hội chia sẻ hình ảnh này đã giúp công ty ko chỉ quáng bá cả sản phẩm mới mà còn lan tỏa trị giá Starbucks phê chuẩn những hình ảnh các bạn thưởng thức café tại shop cùng bạn bè, hoặc kết quả công việc thông minh của các nghệ sĩ lúc uống café Starbucks.

Bài học của Starbucks ko chỉ ở việc quản trị 1 chiến dịch marketing về mạng xã hội mà còn nằm ở việc chọn mạng phường hội thích hợp để gắn kết mang những các bạn tiêu chí của DN.

8. Mọi thứ đều quan yếu

Chú ý hoàn thiện từng chi tiết nhỏ nhất can hệ tới hình ảnh nhãn hiệu.
khi một kế toán bắt buộc cắt giảm chi phí cho tổ chức bằng việc thay giấy sử dụng trong nhà vệ sinh trong khoảng hai lớp sang 1 lớp, Starbucks đã từ khước. Vì Starbucks nhìn thấy rằng việc khiến cho mỏng đi tờ giấy vệ sinh sẽ đối nghịch có hình ảnh 1 "thương hiệu đẳng cấp với giá phải chăng" mà công ty đề ra.

9. Chọn đúng đối tác

cam nang mua sam Unimedia chia sẻ: Trong phổ biến năm buôn bán, Starbucks sở hữu lượng đối tác khổng lồ để mở rộng mạng lưới. tỉ dụ, Starbucks đã hiệp tác mang cửa hàng bán sách nức tiếng thế giới là Barnes & Noble vào năm 1993 để sản xuất café tại các cửa hiệu sách của nhãn hàng này.

Gần đây, nhãn hàng này lại cộng tác có Apple cho phép người mua sở hữu thể trả tiền tìm 1 ca khúc họ vừa nghe trong quán café trong khoảng iTunes.
Công ty cũng kết liên mang các tổ chức như Hội chữ thập đỏ Mỹ, Global Green USA, và Save the Children trong các chiến dịch thực hiện nghĩa vụ thị trấn hội của DN.
Tùy vào chỉ tiêu đề ra mà DN cần chọn đúng đối tác thích hợp trong từng ngành nghề. hợp đồng cộng tác nên mang lại ích lợi tương xứng cho cả 2 bên.

10. Nhất quán trong kinh doanh

Đây là nhân tố quan trọng để duy trình sự trung thành của khách hàng sở hữu thương hiệu. nếu bạn mang đến cho khách hàng 1 trải nghiệm độc đáo bằng dịch vụ của mình trong lần trước hết dùng, họ sẽ mong chờ được tương tự trong các lần sau.
Starbucks đảm bảo chất lượng của mọi sản phẩm phân phối đều đồng nhất tại mọi shop chi nhánh của công ty.

11. Địa phương hóa sản phẩm

kế bên giữ chất lượng đồng nhất, điều quan yếu trong mô phỏng kinh doanh chuỗi là bạn phải địa phương hóa các sản phẩm của mình cho phù hợp sở hữu từng vị trí đặt cửa hiệu buôn bán. Đối sở hữu Starbucks, 1 ly café sữa ở mọi khu vực bờ biển là như nhau, nhưng tùy mỗi nơi lại với các cải biến cho thích hợp thị hiếu người mua khu vực. Starbucks nhấn mạnh vào hình ảnh 1 nhãn hiệu café địa phương hơn là mang tính quốc gia. Điều này hoàn toàn phù hợp với mục tiêu mang đến trải nghiệm thân thuộc cho mỗi người mua của nhãn hiệu.

12. Chọn nhà lãnh đạo thích hợp

Vào năm 2007, doanh thu của Starbucks bị sụt giảm mạnh. Là người lãnh đạo, Howard Schultz đã nhận ra rằng công ty đã đi lệch ra khỏi định hướng ban sơ.

"Tối đa hóa lợi nhuận đã phát triển thành chỉ tiêu chính trong kinh doanh, trong khi mục tiêu của Starbucks là tối đa hóa trải nghiệm cá nhân cho khách hàng", ông cho biết.
giải pháp của Schultz trong thời điểm ngừng thi côngĐây là tập trung 10.000 quản lý của đầy đủ những cửa hàng về 1 hội nghị doanh nghiệp suốt 4 ngày tại New Orleans. từ thời gian này, Schultz đã xác lập lại chỉ tiêu, truyền cảm hứng và đặt ra những thách thức cho những viên chức. Kết quả là 10.000 điều hành này khi trở về đã tạo nên làn sóng thay đổi trong bắt mắt chuyên dụng cho quý khách. tới năm 2013, lợi nhuận quay trở lại có Starbuckss.

Điều này cho thấy tầm quan yếu của một nhà lãnh đạo sáng suốt, và bằng lòng thay đổi sẽ kịp thời giải cứu DN khỏi thất bại.

Quý doanh nghiệp, độc giả khi cần nhu cầu Booking quảng cáo trên tap chi ẩm thực tiệc, hoặc marketing agency in vietnam vui lòng liên hệ qua:
Công ty TNHH Unimedia,
Tầng 11, Bảo Minh tower, 217 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3932 9777 - (08) 3932 9333
Fax: (08) 3932 9222

Chia sẻ bài viết

Previous
Next Post »